Chúng ta đang trải qua những thời kỳ thách thức và biến động không ngờ trong cuộc sống hàng ngày. Trong bối cảnh này, sự hiểu biết, lòng tin và hỗ trợ của quý phụ huynh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hạnh phúc của các em.
Tôi muốn chia sẻ thông điệp của mình bằng lòng yêu thương và hiểu biết sâu sắc về những khó khăn mà quý phụ huynh và gia đình đang phải đối mặt. Cuộc sống đã đặt ra nhiều thách thức, nhưng qua mỗi khó khăn, chúng ta có thể học hỏi và tạo ra những kỷ niệm đáng quý.
Trong quá trình học tập của các em, chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường an toàn và hỗ trợ, nơi mà mỗi học sinh được khuyến khích phát triển cả về mặt học thuật và tâm lý. Chúng tôi đánh giá sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để xây dựng một cộng đồng học tập tích cực.
Tôi đề xuất việc duy trì sự mở cửa và hiểu biết trong quá trình học tập của con em. Hãy chia sẻ với tôi mọi lo ngại, ý kiến, và góp ý của quý vị để tôi có thể tối ưu hóa trải nghiệm học tập của các em.
Đồng thời, khuyến khích quý phụ huynh dành thời gian chất lượng với con em mình. Sự hiện diện và sự quan tâm của quý phụ huynh đối với việc học tập của các em có thể tạo ra những kí ức vô giá và giúp họ phát triển mạnh mẽ hơn.
Tôi ở đây để hỗ trợ, nếu có bất kỳ vấn đề nào xuất hiện, hãy đừng ngần ngại liên hệ với tôi. Tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với quý phụ huynh để tạo nên một môi trường giáo dục tích cực và đầy đủ yêu thương.
Cảm ơn quý phụ huynh đã là đối tác quan trọng trong hành trình học tập của các em. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và xây dựng nên những kí ức đẹp và ý nghĩa.
C. Chia sẻ - kết nối
Hoạt động 1: Phụ huynh tham gia trò chơi “Ai là triệu phú”
Mục tiêu: Tìm hiểu các nội dung liên quan đến đặc điểm lớp học, kết quả học tập và rèn luyện trong năm học trước và chỉ tiêu, phương hướng phấn đấu trong năm học 2024-2025.
B1. Chuẩn bị:
- GV chuẩn bị gói câu hỏi và sử dụng template gameshow “Ai là triệu phú” trên ứng dụng powerpoint để thiết kế.
- Chọn một học sinh làm MC (dẫn chương trình)- Yêu cầu chọn HS có năng khiếu dẫn chương trình, có khả năng ghi nhớ, và sử dụng ngôn ngữ linh hoạt. Giọng nói truyền cảm, có sức lôi cuốn người nghe, tạo được không khí sôi động của cuộc thi. (MC- HS Phạm Thu Thảo - Lớp trưởng 9C)
- Chuẩn bị gói câu hỏi cho phần giao lưu với khán giả (3-5 câu)
- Chuẩn bị phần thưởng cho người chơi và khán giả. Những phần quà mang giá trị tinh thần, gợi nhớ về tâp thể lớp 9C như móc treo chìa khóa có in hình ảnh các hoạt động của học sinh lớp 9C.
B2. Cách thức tiến hành:
Vòng thi trả lời nhanh: Trong mỗi lượt chơi, tất cả HS trong lớp tham gia một cuộc thi để chọn ra người chơi chính. GV Sử dụng ứng dụng “Kahoot” hoặc Quizziz để tổ chức vòng thi này. PHHS phải trả lời một câu hỏi bằng cách lựa chọn phương án A, B, C hoặc D. Thời gian tối đa để hoàn thành câu trả lời là 10 giây. PPHS nào có câu trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được chọn làm người chơi chính ngồi trên chiếc “ghế nóng” (H6a).
Vòng thi chính: Sau khi được chọn làm người chơi chính, PHHS phải trả lời 08 câu hỏi liên quan đến tập thể 9C. Người chơi phải vượt qua 2 mốc quan trọng đó là câu số 4, câu số 8 để nhận được phần thưởng tương ứng của các câu hỏi đó.
PHHS có 02 sự trợ giúp (từ các HS trong lớp 9C) sau khi đã vượt qua câu hỏi số 1 và có thể sử dụng bất cứ lúc nào nếu không cảm thấy chắc chắn về câu trả lời của mình. Trong một câu hỏi PHHS có quyền dùng nhiều sự trợ giúp, nhưng các quyền trợ giúp chỉ được dùng một lần.
50:50: Máy tính bỏ đi 02 phương án sai để người chơi chọn 1 trong 2 phương án còn lại.
Tư vấn tại chỗ: HS nào trong lớp chắc chắn biết câu trả lời có thể giơ tay để trợ giúp cho người chơi. 03 HS sẽ được chọn (gọi là tổ tư vấn) để người chơi hỏi ý kiến và đưa ra quyết định.
Sau khi nghe mỗi câu hỏi và sử dụng các quyền trợ giúp, PHHS có quyền lựa chọn dừng cuộc chơi hoặc đi tiếp. Nếu quyết định dừng cuộc chơi PHHS sẽ ra về với phần thưởng ở mốc quan trọng trước đó. Nếu trả lời sai người chơi sẽ ra về mà không nhận được phần thưởng nào. Kết thúc hoạt động game sow (H7a).
Hoạt động 2: Giáo viên thông báo các kế hoạch chung của nhà trường liên quan đến kế hoạch thu nộp, kế hoạch dạy thêm- học thêm trong nhà trường, nội quy nhà trường và kế hoạch xây dựng nội quy lớp học 9C.
Hoạt động 3: Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp
Hoạt động 4: Lấy ý kiến từ phía các bậc phụ huynh .
Hoạt động 5: GVCN giải đáp những vấn đề PHHS còn băn khoăn và tổng kết hội nghị.
* Kết quả:
Qua quan sát, bước đầu tôi nhận thấy những tín hiệu phản hồi rất tích cực từ phía phụ huynh học sinh và các em học sinh. Nhiều phụ huynh học sinh ban đầu khá bỡ ngỡ và có tâm lý e ngại khi GVCN đưa ra gợi ý “Bố mẹ có thể viết những lời nhắn nhủ yêu thương đến các con?”. Nhưng xuất phát từ tình yêu thương, bố mẹ nào cũng trao gửi những lời yêu thương, động viên đến các con. Đáng vui mừng là khi nhận được những lời nhắn nhủ của bố mẹ, các em học sinh rất trân trọng và coi đó như một món quà tinh thần đẹp đẽ, động lực thúc đẩy các em nỗ lực, cố gắng.
Phát biểu sau buổi họp, một phụ huynh của lớp tôi đã chia sẻ: “Qua buổi họp, tôi đã nhận thấy, điều quan trọng tác động đến hiệu quả giáo dục con em là sự thấu hiểu, chia sẻ lẫn nhau giữa cha mẹ và con cái, thầy cô, là sự đồng lòng, chung sức của gia đình và nhà trường trên cơ sở của lòng tin và tinh thần trách nhiệm”( H4a).