CHUYÊN ĐỀ THÁNG 12:
“Dạy học phân hóa đối tượng nâng cao chất lượng học sinh
trong các tiết luyện tập, ôn tập học kì 1”
Dạy học phân hóa đối tượng là định hướng trong đó giáo viên tổ chức dạy học tùy theo đối tượng, nhằm đảm bảo yêu cầu giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm - sinh lý, nhịp độ, khả năng, nhu cầu và hứng thú khác nhau của những người học. Trên cơ sở đó, giáo viên có thể phát triển tối đa tiềm năng vốn có của mỗi học sinh.
Thông qua tiết dạy này giáo viên có thể hiểu thêm về nhu cầu, hứng thú và cách thức học của từng cá nhân người học, khác với dạy học đại trà nội dung và cách dạy chủ trương áp dụng cho số đông. Giáo viên có thể điều chỉnh nội dung kiến thức để đáp ứng năng lực, kinh nghiệm và hứng thú của người học. Tổ chức nhiều hình thức dạy học, cách học chú ý tới các đối tượng riêng biệt, cá nhân hóa người học giúp học sinh đạt được mục tiêu. Khuyến khích người học chứng minh hiểu biết của mình theo nhiều cách có ý nghĩa. Tôn trọng sự đa dạng trí tuệ trong môi trường học tập dựa vào nhu cầu và năng lực người học.
Thực hiện sự chỉ đạo của BGH và Tổ chuyên môn, nhóm Tiếng Anh, Trường THCS An Tiến đã tiến hành dạy- học theo chủ đề “Dạy học phân hóa đối tượng nâng cao chất lượng học sinh trong các tiết luyện tập, ôn tập học kì 1”.
Người dạy chuyên đề: Nguyễn Kiều Như
Môn: Tiếng Anh 6 – Lớp 6G
Bài dạy: Unit 6 Our Tet holiday – Lesson 7 Looking back
Nguồn đưa tin: GV Tiếng Anh - Tổ KHXH: Phan Thị Lan